Rối loạn nội tiết tố nữ do thức khuya

không ổn định nội tiết tố nga do thức khuya là một trong các “căn bệnh” khá phổ biến mà phụ nữ hiện đại hay mắc phải. Nếu mà chị em ko có biện pháp chữa bệnh không ổn định nội tiết tố nga sẽ dễ dẫn đến những hiện trạng như hiếm muộn, vô sinh, ung thư cổ tử cung,..v.v… Vậy làm thế nào để có thể điều trị bệnh hiệu quả bệnh rối loạn nội tiết tố nữ do thức khuya?

ai ai cũng biết thức khuya là 1 điều cực kỳ ko có lợi cho sức khỏe ở mọi độ tuổi, bởi đêm đến là thời gian dành cho những bộ phận của chúng ta ngơi nghỉ, thư giãn, xả căng thẳng. Nếu phụ nữ thức khuya, phái đẹp chẳng những mắc các bệnh về dạ dày, về rối loạn nội tiết tố nga,.. Mà còn làm cho dung nhan của phụ nữ xuống cấp 1 cách mau chóng.

một. không ổn định nội tiết tố nữ là gì?

rối loạn nội tiết tố nữ là hiện tượng Estrogen nữ được sản sinh từ buồng trứng bị thiếu hụt lâu ngày. Đây là loại hormone đem đến sự tươi đẹp và nữ tính của phái đẹp vì nó giúp tăng trưởng các đặc tính của phụ nữ như ngực nở, vai nhỏ, giọng nói trong,..Nhưng khi phụ nữ đến tuổi trưởng thành và chịu nhiều áp lực từ cuộc sống như thức khuya sẽ làm mất cân đối Estrogen, trở thành bệnh rối dòng nội tiết tố nữ.

noi tiet to nu

rối loạn nội tiết tố nga (Ảnh: Internet)

Nồng độ Estrogen có trong cơ thể phái nữ thường là 50-400pg/ml, trong thời kỳ chu kỳ kinh nguyệt thì Estrogen có thể tăng cao hoặc bị thấp xuống. Nhưng khi hàm lượng Estrogen trong thân thể giảm xuống mức dưới 100pg/ml lâu ngày thì mọi người sẽ bị rối loạn nội tiết tố nữ.

Có hai dạng rối loạn nội tiết tố nga đấy là suy giảm nội tiết tố nga (thiếu hụt Estrogen) và cường nội tiết tố nga (dư thừa Estrogen).

2. Biểu hiện của không ổn định nội tiết tố nga là gì?

một số biểu hiện của không ổn định nội tiết tố nữ do thức khuya của chị em:

– hành kinh ko đều: Khi Estrogen bị thiếu hụt khiến cho trứng rụng không đều, lượng chu kỳ rụng trứng ít đi và sự co bóp của lớp tử cung cũng sẽ đổi thay. Do vậy mà bị chậm kinh hoặc sớm hơn từ 5-10 ngày, và ngày chu kỳ hành kinh sẽ bị đau bụng dữ dội.

noi tiet to nu

rối loạn nội tiết tố nữ gây đau bụng kinh dữ dội (Ảnh: Internet)

– Tuyến vú bị tăng sinh, ngực sưng đau. Vai trò chính của tuyến vú đấy chính là điều tiết Estrogen, nên khi bị rối loạn nội tiết tố nữ sẽ dễ dẫn đến bệnh tăng sản hoặc ung thu tuyến vú.

– hay bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Ngoài việc bệnh phụ khoa xuất hiện do vệ sinh không sạch sẽ, bên cạnh đó khi âm đạo không hề cung cấp đủ Estrogen dẫn đến âm đạo không tiết đủ dịch nhầy, gây khô âm đạo và thừa mứa axit tạo điều cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

– Giảm ham muốn quan hệ tình dục: Khi bị không ổn định nội tiết tố, hàm lượng Estrogen bị giảm làm cho bạn nữ thường giảm hứng thú trong chuyện “yêu” và khó đạt cực khoái, khiến họ ko còn hứng thú với vấn đề “yêu” như bình thường.

noi tiet to nu

không ổn định nội tiết tố nga làm giảm ham muốn dục tình (Ảnh: Internet)

– Tăng huyết áp đột ngột: Khi bị rối loạn nội tiết tố, hàm lượng natri trong máu bị dôi thừa khiến cho nước tích trữ trong máu. Đặc biệt là đối với những phái nữ trên 40 tuổi nếu bị áp huyết cao sẽ thường hay bị đau đầu, chóng mặt và mỏi mệt.

– Sắc mặt thường hay lợt lạt, da dẻ tối màu và xuất hiện những mảng hắc tố như thâm quầng mắt, bị thâm vết nám, tàn nhang nhiều,…Do đó rối loạn nội tiết tố sẽ làm cho da khó điều tiết bã nhờn, da kém đàn hồi và khó giải độc.

– Lông mọc nhiều hơn: Khi chị em phụ nữ bị không ổn định nội tiết tố, sẽ dẫn đến việc sản xuất Androgen nhiều hơn Estrogen, và việc này dẫn đến trường hợp lông mọc nhiều, rậm rạp.

3. Làm thế nào để khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ do thức khuya?

Bệnh không ổn định nội tiết tố nữ là nguyên do chính dẫn đến các bệnh phụ khoa, gây ảnh hưởng hiểm nguy đến sức khỏe sinh sản của chị em. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những nữ giới thường hay thức khuya sẽ có nguy cơ ung thư, u xơ tử cung, ung thư vú,.. Cao gấp 1,5 lần đối với những bạn hoạt động bình thường.

Do vậy, khi có các triệu chứng trên thì bạn nữ nên có sự điều chỉnh kịp thời để tránh dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mình.

– Điều chỉnh chế độ ăn uống thích hợp: phái nữ nên duy trì chế độ ăn uống khoa học, ăn quá nhiều chất dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất (như sữa đậu nành, sữa mầm đậu nành, tỏi, bưởi, đu đủ, mè đen), không nên ăn quá nhiều đồ ăn uống cay nóng, dầu mỡ hoặc cay chua.

– luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để cung cấp bảo vệ sức khỏe.

– Ngủ đủ giấc từ 7-9 tiếng, hạn chế tối đa việc thức khuya.

– Duy trì trạng thái vui vẻ tích cực, giữ ý thức thoải mái, kiểm soát tối đa căng thẳng.

– hạn chế việc sử dụng các trang bị truyền thông quá nhiều như máy vi tính, điện thoại, ipad,.. Vì những trang bị này có chứa sóng điện từ quá cao gây nên các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– không dùng Estrogen tổng hợp: Estrogen sản xuất từ phòng thí nghiệm dễ gây thừa hoặc sốc Estrogen. Estrogen này có thể gây tăng thèm muốn dục tình, dùng lâu ngày có thể gây bệnh tim mạch, ung thư buồng trứng, tử cung…

* coi thêm: Uống collagen ngày mấy viên là tốt nhất?

* coi thêm: collagen tươi có nghĩa là gì và có hiệu quả gì với cơ thể?

4. Cách phòng chống rối loạn nội tiết tố nga

Cách ngăn ngừa bệnh rối loạn nội tiết tố, nữ giới ko nên thức khuya hoặc cần lao quá sức. Trong trường hợp bắt buộc phải thức đêm, nữ giới nên xếp đặt thời gian ngủ bù để giúp điều hòa lại nội tiết tố trở nên bình thường.

song song, chị em cần nên vun đắp khẩu phần dinh dưỡng hợp lý, cung cấp nhiều thực phẩm giàu Estrogen, tập thể dục thường xuyên, kiểm soát căng thẳng và stress. Phái nữ nên thường xuyên đi kiểm tra nồng độ hormone 3-6 tháng để có các phương pháp và hướng điều trị kịp thời.

Giờ thì các bạn nữ đã biết được cách để giảm thiểu và khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ do thức khuya rồi phải không. Không ổn định nội tiết tố không chỉ gây nên những tác động xấu cho sức khỏe mà còn làm giảm dung nhan của chị em rõ rệt, đặc thù là gây ra sạm nám, tàn nhang và mụn.

Để giúp phụ nữ khôi phục được làn da sáng, góp phần giúp làm phai mờ thâm nám và tàn nhang, nữ giới nên tìm đến những mặt hàng đã được Bộ Y tế chứng nhận có tính năng hữu hiệu đó là “Dưỡng chất uống làm đẹp collagen dạng uống ADIVA”. &Ldquo;Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA” có 100% tinh chất collagen Peptide đã được kiểm nghiệm lâm sàng và nhập khẩu từ Đức, giúp da ẩm mịn, mềm mượt chỉ sau 28 ngày trải nghiệm. Hơn nữa, nếu áp dụng thuốc collagen ADIVA đều đặn sẽ giúp phái nữ giảm sạm khô nhăn và phòng chống lão hóa làn da cực kỳ hiệu quả.

Bình luận về bài viết này