Mặt bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao?

Dị ứng mỹ phẩm là 1 trong các mối lo ngại của tất cả mọi người bởi nếu như thường may mắc phải, tùy vào chừng độ dị ứng mà làn da của nữ giới có thể bị hư tổn nặng trĩu và rất khó chữa trị. Để phòng tránh được tình trạng dị ứng sản phẩm làm đẹp cũng như có cách chữa được bệnh khi bị dị ứng sản phẩm làm đẹp, hãy cùng adiva.com tìm hiểu về cách chữa được bệnh khi bị dị ứng sản phẩm làm đẹp nhé!

Trong thị trấn hội hiện đại, mỹ phẩm là 1 vật bất ly thân trong cuộc đời hàng ngày đặc trưng là đối với phụ nữ. Vì vậy, tiềm tàng nguy cơ bị dị ứng sản phẩm làm đẹp rất cao nếu mà chọn lựa trúng sản phẩm trôi nổi và độc hại.

Cách nhận mặt dị ứng mỹ phẩm

áp dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng có thể gây nên những bức xúc thúc đẩy lớp da như:

– Nổi mề đay, da dẻ mặt bị sưng phù, đỏ ửng cả mặt và kèm theo đau rát.

– Dạ bị khô, bong tróc thành những vảy nhỏ, lớp da sần sùi.

– các vết sạm, thâm vết nám lan ra nhiều vùng, làn da càng sạm màu hơn.

di ung my phamVùng lớp da mặt bị dị ứng sản phẩm làm đẹp

(Ảnh: Internet)

Mặt bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao?

Khi thoa bất kể loại mỹ phẩm nào nếu thấy da bị nổi mề đay, ngứa đỏ hay những triệu chứng kể trên thì phụ nữ phải ngừng dùng sản phẩm làm đẹp đó tức khắc. Dùng vòi nước rửa mạnh để làm trôi đi mỹ phẩm. Tiếp theo, phái nữ dùng khăn mềm tẩm nước tinh khiết hoặc nước muối sinh lý, thoa lên vùng làn da dị ứng, thực hiện với tần suất ba – 5 lần/ngày, thời gian mỗi lần đắp khoảng 15 phút. Đắp như vậy, sẽ giúp da phái nữ đỡ bị nóng rát, giúp giảm viêm và chống mẩn ngứa khá tốt. Bước cuối cùng phối hợp bằng cách vuốt làn da mặt thướng xuyên hàng ngày.

Cách thực hiện: Dùng hai tay đã làm sạch úp lên mặt, đặt cạnh sát 2 bên sống mũi, để lòng bàn tay và các ngón áp sát da dẻ. Sau đó, đi lại hai bàn tay vuốt da dẻ mặt căng giãn theo chiều ngang. Cứ lặp đi lặp lại động tác đó khoảng 25-30 lần nhé!

thực hiện những động tác trên trán, môi trên, cằm với các tần suất thực hành như sau:

– Ở trán: phụ nữ nên vuốt từ giữa trán ra hai bên thái dương khoảng 25-30 lần.

– Môi trên: sử dụng hai ngón giữa và ngón áp út vuốt từ nhân trung ra 2 bên mép khoảng 25-30 lần.

– Ở cằm: nữ giới dùng lòng bàn tay vuốt từ mép môi dưới xuống cằm, rồi vòng theo chiều cong của cằm đến hết cổ. Thực hiên động tác này trong vòng 25-30 lần.

bên cạnh đó, để giúp điều trị dị ứng mỹ phẩm chất lượng hơn, dưới đây là những thảo dược để đắp ngoài và uống bên trong để chống dị ứng.

Trị dị ứng mỹ phẩm với quả hồng xanh

Cách làm: làm nhuyễn 500g trái hồng xanh rồi cho một,5 lít nước vào trộn chung, tiếp tục đem đi phơi nắng 7 ngày, bỏ bã rồi phơi tiếp trong 3 ngày nữa. Cho hỗn hợp vào lọ để dùng dần, hàng ngày nữ giới dùng 1 cây tăm bông nhỏ thấm vào hợp chất trên rồi thoa vào chỗ làn da bị dị ứng 3-4 lần.

Trị dị ứng sản phẩm làm đẹp với mật ong

bôi 1 lượng mật ong vừa đủ lên vùng da dẻ mặt, cuối cùng phái đẹp xông hơi khuôn mặt với nước nóng cho đến khi nước ko còn bốc hơi. Xông hơi xong, phái đẹp hãy làm sạch mặt lại bằng nước âm ấm. Làm như vậy là nhằm giúp da mặt chị em phụ nữ tránh bị mất nước khi lỗ chân nông giãn nở và những hoạt chất từ mật ong sẽ dễ dàng được hấp thu hơn, từ đó giúp cho lớp da mặt được mềm mại và sạch hết cặn mỹ phẩm còn tồn đọng trên lớp da.

Trị dị ứng mỹ phẩm bằng mướp đắng

Khi bị dị ứng sản phẩm làm đẹp, khổ qua là 1 loại thuốc tuyệt diệu giúp phái đẹp khắc phục hiệu quả. Khổ qua không chỉ là nguyên vật liệu thân thuộc trong các món canh, món xào mà nó còn có tác dụng làm lành da dẻ, làm dịu đi những vết đỏ ngứa, bổ sung độ ẩm cho da dẻ và trị bệnh những chủ đề về mụn.

di ung my pham

Trị dị ứng sản phẩm làm đẹp bằng mướp đắng (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện: Chọn trái mướp đắng còn tươi, không bị sâu, nên dùng mướp đắng nhà trồng không có thuốc trừ sâu để tránh trường hợp các hóa chất độc hại làm tình trạng dị ứng càng thảm hại hơn.

Sau khi chọn xong, chị em phụ nữ rửa thật sạch và thái khổ qua thành từng lát nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn và mịn.

Tiếp theo là phái đẹp cho mật ong vào trộn chung để được hỗn hợp sền sệt. Cuối cùng, chị em phụ nữ bôi dung dịch này lên mặt và để khoảng 15 phút rồi làm sạch mặt lại với nước ấm. Để chữa trị dị ứng mỹ phẩm mau chóng, nữ giới nên ứng dụng dung dịch này hai lần/tuần, các vết sưng đỏ, bong tróc sẽ thiếu hụt mau chóng.

Trị dị ứng mỹ phẩm bằng mặt nạ dâu tây và bơ

Dâu tây và bơ đều là 2 nguyên liệu cung cấp thêm ẩm cho lớp da, giúp làm dịu các vết mẩn đỏ, sưng ngứa, bong tróc mau chóng.

Cách làm: trộn thật đều 1/4 quả bơ và 2 trái dâu tây xay nát thành hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Bôi khoảng 15 phút rồi bạn nữ rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hành bôi hỗn hợp này 2-3 lần/tuần lớp da của người dùng sẽ được biến đổi.

Trị dị ứng mỹ phẩm bằng tròng trắng trứng gà

Trứng gà là 1 thành phần rất được ưa thích trong làm đẹp. Các chất vi lượng B trong trứng gà có hiệu quả điều chỉnh, cân bằng lượng tinh dầu trên lớp da và làm dịu da dẻ mau chóng. Trong trứng gà còn chứa hàm lượng sản phẩm collagen rất lớn, collagen là gì trong trứng gà sẽ giúp da chị em phụ nữ khỏe và giảm đi tình trạng mẩn ngứa trân da dẻ.

Cách thực hiện: Chọn một trái trứng gà còn nguyên, tách bỏ tròng đỏ, chỉ lấy lòng trắng trứng. Dùng cây đánh trứng để đánh cho thật đều, đến khi lòng trắng trứng sủi bọt thì dùng một cây cọ chuyên dụng để quét lên da dẻ mặt bị dị ứng. Khoảng 3 đến 5 phút tròng trắng trứng khô lại thì bạn nữ tiếp tục quét lên lớp trang bị 2. Thực hiện quét khoảng 3 lần rồi bước cuối cùng phái nữ làm sạch mặt lại với nước ấm là xong.

di ung my pham

Trị dị ứng sản phẩm làm đẹp bằng lòng trắng trứng gà (Ảnh: Internet)

* xem thêm: Uống collagen trong bao lâu sẽ có hiệu quả.

tuy nhiên có 1 số người bị dị ứng mỹ phẩm với hiện trạng ngày 1 nặng hơn thì những phái nữ nên nhờ cậy sự trợ giúp của các danh y chuyên khoa, hoặc những trung tâm da dẻ liễu để được kê đơn trị bệnh dị ứng tương xứng. Nếu để lâu hoặc tự ý mua một phương thuốc về điều trị ở nhà mà ko có sự chỉ định của những y sĩ thì có thể sẽ gây nên những thành tựu khó lường, tác động hiểm nguy đến tính mệnh con người.

Dị ứng mỹ phẩm là một nỗi ám ảnh cho các người đã từng mắc phải và là mối đe dọa cho những ai đang sử dụng mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Do vậy để bảo vệ nhan sắc của mình nữ giới nên tránh những mặt hàng ko rõ nguồn gốc, nên tìm hiểu thật kỹ mặt hàng trước khi sử dụng. Hoặc bạn hãy hỏi thăm lương y hay những người có trình độ chuyên môn cao trước khi mua về dùng 1 sản phẩm làm đẹp nào đấy.

* coi thêm: Collgen có trong thực phẩm nào?

Để đảm bảo lớp da tươi đẹp của mình các phụ nữ nên cẩn trọng khi ứng dụng những dòng mỹ phẩm. Nếu bị sạm da, nhiều nếp nhăn…mà muốn xóa bỏ chúng các nữ giới hãy tìm đến các dòng đồ ăn chức năng đã được Bộ Y tế chứng thực an toàn đáng tin cậy như “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA”. Đây là mặt hàng được kiểm nghiệm lâm sàng và nhập khẩu từ Đức, giúp da ẩm mịn, mềm mịn chỉ sau 28 ngày trải nghiệm. Hơn nữa, nếu sử sụng tinh chất collagen ADIVA đều đặn sẽ giúp chị em giảm sạm khô nhăn và phòng chống lão hóa da làn da vô cùng hữu hiệu.

Bình luận về bài viết này