6 lợi ích tuyệt vời khi rửa mặt bằng nước chè

Nước chè xanh không chỉ chứa nhiều hoạt chất có công năng tuyệt vời trong việc chữa lành, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe đẹp mà còn là 1 nguyên vật liệu được nhiều nữ giới ưa thích trong làm đẹp làn da. Với 6 lợi ích tuyệt hảo cho làn da khi rửa mặt bằng nước chè xanh dưới đây sẽ giúp phái đẹp mãn nhãn về tính năng diệu kỳ của mẫu lá lý tưởng này!

Tác dụng của lá chè xanh đối với da dẻ là gì?

Trong lá chè xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Polyphenol tinh khiết, Epigallocatechin Gallate (EGCG), Carotenoid và Tocopherols nên lá chè xanh giúp đẩy lùi các chuyện lão hóa lớp da, giúp tăng sức đề kháng và duy trì sự tràn đầy năng lượng của thân thể. Đặc trưng, lá chè xanh còn được coi như là một mẫu thảo dược phúc tinh và chăm sóc cho da mà ko thua kém với bất kể loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

rua-mat-bang-nuoc-che-xanh

(Ảnh: Internet)

1. Rửa mặt bằng nước chè xanh giúp rửa cho sạch làn da

Lá chè xanh có tính kháng khuẩn sẽ giúp chị em phụ nữ đánh bay bụi bẩn, bã nhờn và ngăn chặn hình thành mụn. Rửa mặt bằng nước chè xanh rất rất tốt và an toàn và tin cậy cho lớp da kể cả các người sở hữu da mẫn cảm.

thành phần cần chuẩn bị: 100g lá chè tươi và 0,5 lít nước.

Cách thực hiện: đầu tiên bạn nữ làm sạch lá chè xanh và đem đun sôi với nước trong khoảng 10-15 phút. Chờ cho nước chè nguội rồi pha loãng ra một ít để rửa mặt, phần còn lại bạn cho vào tủ lạnh rồi dùng để rửa mặt lại lần 2 nhằm giúp thu nhỏ chân lông, làm sạch làn da, giúp da trắng sáng và mềm mượt.

chị em chỉ nên ứng dụng bí quyết này từ 1-2 lần/tuần để tránh trường hợp những chất axit có trong lá chè làm mỏng da dẻ và căng lớp da mặt. Hơn nữa, khi rửa mặt bằng nước chè xanh thì bạn nữ nên ứng dụng dụng kem tránh nắng và che chắn chu đáo mỗi khi ra đi đường vào ban ngày nhé!

2. Rửa mặt bằng nước chè xanh giúp làm nhạt thâm quầng quanh mắt

Chè xanh ngoài những tác dụng chống nắng, diệt mụn hoàn toàn và làm sạch lớp da thì nó còn có hiệu quả rất bổ ích trong việc giảm sưng và thâm quầng mắt hữu hiệu thông qua việc làm giảm sự giãn nở của các huyết mạch dưới mắt. Hơn nữa, trong lá chè xanh còn chứa lượng nhỏ Caffeine và Tannin giúp làm giảm lượng nước trong những mô và thắt chặt vùng da dẻ quanh mắt, do vậy mà làm cho vùng da này ko bị da nhăn và nhăn da mặt.

Cách thực hiện: Dùng miếng bông thấm vào nước chè đặc, cuối cùng chị em cho miếng bông này vào tủ lạnh giải nóng khoảng 15 phút, rồi cuối cùng trút ra và chườm lên vùng mắt bị quầng thâm. Đắp khoảng 10 phút và phối hợp với kem dưỡng quanh vùng mắt thì thâm đen mắt sẽ mau chóng không còn nữa.

3. Rửa mặt lại bằng nước chè xanh giúp diệt mụn hoàn toàn hiệu quả

Trong lá chè xanh có chứa nguyên vật liệu Phenolic và Catechin giúp tiệt trùng và kháng khuẩn, cùng lúc giúp loại bỏ những chất bã nhờn và bụi bẩn bám vào da làm tắc nghẽn nang lông. Nhờ thế mà nước chè xanh sẽ giúp giảm thâm, đề phòng và điều trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, do có thuộc tính xóa khá mạnh nên nữ giới chỉ nên sử dụng mẹo rửa mặt lại bằng trà xanh để tiêu diệt mụn với tần suất 1-2 lần/tuần là tương thích rồi nhé!

nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g lá chè xanh tươi đã rửa thật sạch và để cho ráo nước.

Cách làm: Dùng chày xay nhuyễn 100g lá chè, sau đó dùng miếng vải lọc lấy nước cốt chè xanh. Cuối cùng, phụ nữ dùng nước cốt chè xanh và để bôi lên các địa điểm có sự xuất hiện của mụn. Dưỡng chất trong trà xanh có tính kháng viêm và kháng khuẩn sẽ giúp cho các nốt mụn xấu xí nhanh xẹp và biến đi. Phái nữ đắp khoảng từ 5-10 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước chè pha loãng nhé!

4. Rửa mặt lại bằng nước chè xanh giúp chống nắng cho da dẻ

Vào mùa hạ hay các ngày thời tiết nắng nóng trong năm, da dẻ bạn nữ thường hay bị gây hại bởi những tia UV của mặt trời cũng như mồ hôi ra nhiều khiến lớp da mặt bị bết rít và nhờn bám khó chịu. Giải pháp chống nắng bằng nước chè xanh sẽ là 1 chọn lọc tuyệt diệu dành cho phái đẹp. Bởi trong nước chè xanh có chứa rất nhiều Catechin, chất vi lượng C và E rất tốt cho lớp da. Trước khi rời khỏi nắng, chị em chỉ cần bôi một lớp nước chè xanh lên mặt và các phần làn da hở như cổ và cánh tay để giúp chống nắng tối đa nhé!

rua mat bang nuoc che xanh(Ảnh: Internet)

* coi thêm: Có nên uống collagen thường xuyên không?

5. Rửa mặt lại bằng nước chè xanh giúp dưỡng da hiệu quả

Chỉ cần ủ lá chè xanh với một ít nước khoáng và bôi mặt vào buổi sớm và ban đêm trước khi đi ngủ là phụ nữ đã có thể sở hữu được 1 làn da sáng trắng, căng mịn trông thấy.

6. Rửa mặt lại bằng nước chè xanh giúp trẻ hoá da và ngăn ngừa lão hóa

những chất chống oxy hóa có trong chè xanh sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa lớp da cả bên trong và bên ngoài, giúp tăng độ săn chắc cho da và giảm nếp gấp da hiệu quả.

Cách làm: Pha nước chè xanh đặc với mật ong theo tỷ lệ 2:1, áng chừng đủ lượng vừa đắp trên mặt thôi nhé. Đắp dung dịch này lên mặt và để im tầm 15 phút. Kế tiếp rửa mặt bằng nước mát là xong. Thực hành với tần suất hai lần/tuần sẽ giúp chống lão hóa da dẻ hữu hiệu.

Vậy là các phụ nữ đã biết được 6 ích lợi diệu kỳ cho da khi rửa mặt lại bằng nước chè xanh là như thế nào rồi phải không? Tuy lá chè xanh có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da dẻ, nhưng nếu rửa mặt lại bằng lá chè xanh thường xuyên sẽ khiến cho da dẻ phái đẹp mỏng hơn và dễ bị tác động bởi ảnh hưởng của tia nắng ánh sáng mặt trời gây sạm nám, nám da và tàn nhang…

bởi vì, để sở hữu lớp da khỏe khoắn láng mịn và hồng hào chỉ bằng cách áp dụng lá chè xanh là chưa đủ, bạn cần nên phối hợp với “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA” để giúp cho mình luôn tươi trẻ và có được da dẻ khỏe và đẹp. Đây là một cách làm đẹp và gìn giữ da từ sâu bên trong với phương pháp cung cấp thêm collagen dạng nước giúp đẩy lùi khô sạm, giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả.

tinh chất uống làm đẹp sản phẩm collagen ADIVA với thành phần tinh chất collagen Peptite được nhập khẩu 100% từ Đức cùng công nghệ sản xuất hiện đại, colagen ADIVA tự hào mang lại 4 ưu điểm nổi bật:

– Đánh tan da khô nứt nẻ

– biến đổi làn da sạm

– giảm thiểu và giảm nếp gấp da

– Tăng chất nhờn và giảm viêm khớp

Chính vì 4 công hiệu ưu việt này mà collagen của Đức đã được rất nhiều bạn ưa thích và tin dùng, giúp da dẻ ẩm mịn và mềm mịn chỉ sau 28 ngày trải nghiệm. Thuốc collagen ADIVA đã được báo chí Cosmopolitan vinh danh là mặt hàng góp phần cho làm đẹp vượt trội nhất năm 2015 tại Lễ trao giải Cosmopolitan Beauty Awards 2015 (CBA15). Sản phẩm này trong năm 2014 cũng vinh hạnh được bầu chọn là mặt hàng góp phần cho làm đẹp tốt nhất do báo chí Đẹp và bạn đọc bình chọn.

Bình luận về bài viết này