Bỏ túi 4 cách trị sợi bã nhờn trên mũi hiệu quả

Cách trị sợi bã nhờn trên mũi với 4 biện pháp giản đơn sau đây sẽ giúp phái nữ đánh bay những nốt chấm lắm tắm màu đen trên mũi và cùng lúc giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh và trắng hồng tự nhiên. Hãy cùng adiva.com.vn khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Sợi bã nhờn là gì?

Sợi bã nhờn (Sebaceous Filaments) được hình thành tử dung dịch vi khuẩn, lipid bã nhờn, vảy mảnh và những tế bào chết ở xung quanh lỗ chân lông dưới hình dạng các sợi nhỏ. Sợi bã nhờn thường xuất hiện ở xung quanh mũi dưới dạng hình những đầu mụn nhỏ lỗ chỗ nằm lẫn với lớp da mà ko nổi trên bề mặt làn da.

cach tri soi ba nhon tren mui

(Ảnh: Internet)

Sợi bã nhờn thường có màu trắng hoặc vàng, nếu không biết cách trị sợi bã nhờn trên mũi sẽ dễ làm cho các chân lông bị bít tắc, dẫn đến dầu dư thừa, tạp chất và bụi bẩn chẳng thể thoát ra ngoài gây ra mụn bọc, mụn viêm.

các sợi bã nhờn khi bị nặn ra ngoài sẽ tự động lấp đầy các lỗ chân lông sau chu kỳ 30 ngày hoặc ít hơn tùy thuộc vào hoạt động của tuyến dầu. Sợi bã nhờn được hình thành 1 cách thiên nhiên có vai trò quan trọng trong cơ chế tự dưỡng ẩm của da.

lý do hình thành sợi bã nhờn?

lý do hình thành nên sợi bã nhờn là do sự cải thiện của các hormone trong thân thể làm kích thích tuyến bã nhờn làm việc mạnh, do bụi bẩn trên lớp da gây tích trữ lỗ chân lông cùng với sự tác động của nội tiết tố Androgen, nội tiết tố phát triển và tuyến giáp gây ra.

Hầu như có rất nhiều người rất hay lầm lẫn giữa sợi bã nhờn (Sebaceous Filaments) và mụn đầu đen (Blackheads), tuy nhiên sợi bã nhờn chỉ là một dạng nhẹ hơn của mụn đầu đen mà hầu như làn da ai cũng đều mắc phải, đặc thù là những chị em sở hữu làn da dầu.

những sợi bã nhờn là các đường ống giúp chuyển vận tinh dầu của da và đóng vai trò quan trọng trong cơ chế tự dưỡng ẩm của làn da. Khi da dẻ xúc tiếp với khói bụi, ko khí làm oxy hóa nên chúng thường có màu đen và khi nặn ra sẽ có dạng sợi mảnh màu vàng hoặc trắng. Sợi quá nhờn được hình thành quá nhiều cũng là nguyên do gây nên trường hợp mụn đầu đen.

Vì sợi tuyến bã nhờn là 1 phần thế tất trên da dẻ nên chúng ta ko có cách trị sợi bã nhờn trên mũi hoàn toàn mà chỉ có thể xử lý chúng bằng phương pháp làm phai chúng đi và giảm tốc độ hình thành và tăng trưởng của chúng.

4 cách trị sợi bã nhờn trên mũi giúp da mịn lên tức thời

một. Cách trị sợi bã nhờn trên mũi bằng cọ rửa mặt hoặc máy rửa mặt

cach tri soi ba nhon tren mui

Cách trị sợi bã nhờn trên mũi sử dụng máy rửa mặt (Ảnh: Internet)

rửa mặt bằng nước thông thường không đủ sức mạnh để lấy đi những sợ bã nhờn và những bụi bẩn trên làn da, vì thế mà bạn nữ nên áp dụng các loại cọ rửa mặt hoặc máy rửa mặt kết hợp với sữa rửa mặt để giúp rửa thật sạch da hữu hiệu.

hai. Cách trị sợi bã nhờn trên mũi bằng mẹo xông mặt

Xông mặt sẽ giúp cho lỗ chân lông giãn nở ra tự nhiên, nhờ thế mà làn da sẽ từ từ thải độc. Cách làm nhằm giúp làn da vừa dễ chịu nhưng mà ko bị tác động mạnh như dùng cọ rửa mặt.

Cách thực hiện: bạn nữ chỉ cần đun 1 ấm nước thật sôi với 1-2 túi trà xanh, tiếp tục trùm khăn kín đầu và xông mặt khoảng 8-10 phút. Xông hơi xong, bạn nữ dùng một chiếc khăn lau từ từ làn nước trên mặt và dùng 2 đầu ngón tay nắn bóp thật nhẹ là những sợi bã nhờn chui ra vô cùng đơn giản.

3. Cách trị sợi bã nhờn trên mũi bằng cách xóa tế bào chết

Chu kỳ tồn tại của tế bào làn da là 21 ngày, vì vậy những tế bào chết nếu không được xóa đi sẽ là nguyên do hình thành nên sợi bã nhờn và mụn về sau. Do đó, chị em buộc phải chăm chỉ tẩy tế bào chết mỗi tuần để giúp đánh bay đi đống bã nhờn khó ưa trên lớp da và giảm sự hình thành các sợi bã nhờn, thúc đẩy những tế bào mới hình thành và tăng trưởng.

Có hai hình thức tẩy tế bào chết đó là tẩy tế bào chết cơ học và xóa tế bào chết hóa học

– tẩy tế bào chết cơ học: áp dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết có dạng hạt (Scrub) để rửa sạch các tế bào làn da chết bằng hình thức mát xa da dẻ mặt. Những hạt Scrub càng mịn thì việc chà xát để xóa tế bào chết sẽ dịu nhẹ hơn và không gây nên tổn thương cho da.

phái nữ nên sử dụng mẹo tẩy tế bào chết cơ học 2 lần/tuần để giúp da dẻ làm biến mất đi các tế bào chết hiệu quả nhé!

– xóa tế bào chết hoá học với BHA: Với cách tẩy tế bào chết này, những phân tử của hỗn hợp nhỏ xíu BHA (Salicylic Acid) sẽ đơn giản thẩm thấu sâu vào nang lông, giúp rửa sạch và thổi bay những tế bào chết hiệu quả, từ đó mà da trị bệnh được hiện trạng mụn và làm chậm lộ trình hình thành của sợi bã nhờn. Đây là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn vì năng lực làm biến mất các tế bào chết và rửa cho sạch chân lông hữu hiệu.

bên cạnh đó, BHA lại rất kén người sử dụng vì nó có thể làm lớp sừng trên làn da mất đi, khiến cho da dẻ dễ nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, vì thế khi áp dụng BHA đòi hỏi bạn nữ phải nghiêm túc và thận trọng trong các bước dưỡng da hàng ngày.

* xem thêm: viên uống collagen cung cấp thêm cho cơ thể.

4. Cách trị sợi bã nhờn trên mũi bằng mặt nạ

– Cách trị sợi bã nhờn trên mũi bằng chanh

Nguyên liệu: Bông làm sạch mỹ phẩm Cotton, nước cốt nửa quả trái chanh và 1 thìa cafe muối tinh.

Cách thực hiện: đầu tiên chị em phụ nữ làm sạch mặt, sau cùng dùng muối tinh để bôi lên vùng da có sợi bã nhờn và thật nhẹ xoa theo hình xoắn ốc. Để khoảng 2-5 phút rồi rửa thật sạch muối trên mặt. Tiếp theo chị em nhúng miếng bông tẩy trang Cotton vào nước cốt nửa quả chanh rồi thoa lên mũi và nằm thư giãn 15 phút , tiếp đó lột bỏ miếng bông ra, chị em phụ nữ không cần rửa mặt bằng nước nữa.

cach tri soi ba nhon tren mui

(Ảnh: Internet)

Đây là cách trị sợi bã nhờn trên mũi tuy đơn thuần nhưng lại rất hiệu quả, thực hành một lần/tuần để làm giảm tốc độ hình thành và làm biệt tích những sợi bã nhờn đã xỉn màu, giúp vùng lớp da được thông thoáng hơn.

* coi thêm: Có nên uống collagen thường xuyên không?

– Cách trị sợi bã nhờn trên mũi bằng bột yến mạch và yaourt

Cách làm: trộn thật đều một thìa cà phê bột yến mạch cùng với 2 muỗng cà phê yaourt ko đường rồi thoa hỗn hợp đó lên vùng làn da có chứa sợi bã nhờn. Thư giãn trong khoảng 10-15 phút rồi dùng tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để những sợi bã nhờn tự động chui ra. Sau cùng bạn nữ làm sạch mặt lại bằng nước âm ấm và dùng khăn mềm để chùi khô mặt.

Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua sẽ giúp làm sạch sợi bã nhờn 1 cách nhẹ nhàng mà ko gây kích ứng cho lớp da, kể cả các chị em có da mẫn cảm nhất. Bạn nữ nên thực hành bôi mặt nạ này với tần suất 2 lần/tuần để làm làn da sạch sâu và phòng chống sợi bã nhờn hình thành và tăng trưởng nhiều hơn nhé!

Vậy là các nữ giới đã biết 4 cách trị sợi bã nhờn trên mũi hữu hiệu nhất rồi đấy. Nhưng da nhờn thường kèm với mụn khiến chị em rất khổ sở khi chúng để lại các vết sẹo, thâm mụn rất mất thẩm mỹ trên làn da mặt. Như các phái đẹp đã biết sản phẩm collagen được coi như protein đặc biệt nhất trong thân thể, chiếm đến 70% cấu trúc da, tác động trực tiếp đến nét đẹp của da. Khi thân thể được cung cấp thêm đủ lượng collagen tươi cần thiết, những vết chàm do mụn sẽ mờ đi nhanh chóng, thẹo lồi lõm được làm đầy trả lại cho phái nữ da căng sáng, căng mịn thiên nhiên. Những nghiên cứu minh chứng người uống sản phẩm collagen thướng xuyên có thể cải thiện độ sáng của da và biến đổi tích cực các dấu vết do mụn tạo ra chỉ sau 4 – 6 tuần sử dụng. Bởi vì để sở hữu làn da trắng sáng không tì vết, các bạn nữ hãy uống cung cấp ngay “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA”.

Bình luận về bài viết này